วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สัปดาห์ที่9








เด็ก LD



เด็กออทิสติก


การนำไปประยุกต์ใช้

สามารถนำไปสังเกตพัฒนาการเด็กกลุ่มต่างๆที่เราคาดว่าน่าจะเป็นเด็กแอลดีหรือเด็กออทิสติก รู้ลักษณะของเด็กพิเศษแต่ละประเภท สามารถดูแลเด็กได้ตรงจุด และหาวิธีจัดประสบการณ์หรือกิจกรรมให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีขึ้นและเหมาะสมตามวัยของเขาได้






ประเมินตนเอง
วันนี้ง่วงนอนมากๆๆ แต่ก็ยังตั้งใจเรียน เพราะอีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะสอบแล้ว  คุยกับเพื่อนบางครั้ง 

ประเมินเพื่อน
เพื่อนส่วนมากง่วงนอน แต่ในที่สุดก็เลิกง่วงเพราะอาจารย์สอนสนุก มีการสาธิตให้ดู และเปิดวีดีโอให้ชม  
เพื่อนส่วนน้อยคุยกัน แต่ก็เลิกคุยเมื่ออาจารย์เตือน

ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีการแสดงบทบาทสมมุติให้นักศึกษาเห็นภาพได้ชัด และมีสื่อวีดีโอให้ดู
เทคนิคการเก็บเด็ก เมื่อนักศึกษาคุยกันในระหว่างที่อาจารย์สอน  อาจารย์ก็จะเลิกพูดแล้วนิ่งเงียบๆ จะทำให้นักศึกษารู้เองว่ากำลังทำให้อาจารย์โกรธ เมื่อนักศึกษาหยุดคุยกันอาจารย์จึงเริ่มบรรยายต่อด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น